2006-10-25

ตีลูกอีกแล้ว


วันนี้ลูกดื้อมาก จริง ๆ แล้วก็ไม่ได้ดื้ออะไรมากมายหรอก แต่ว่าเราพูดอะไรแล้วไม่ค่อยสนใจในคำสั่ง เพราะจะเป็นอันตรายต่อตัวเค้าเองในอนาคต
และเวลาแม่เค้าพูดอะไรก็ไม่ค่อยให้ความสนใจ และทำตัวไม่เคารพแม่ด้วย ซึ่งเราผู้เป็นพ่อเห็นว่าเป็นกิริยาที่ไม่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง
เราจึงยอมรับตัวเองว่าโมโหเหมือนกัน จึงตีลูก (ตะกร้อ) ไปอีก หลายที จนเค้า ตัวงอ และเราบอกให้เค้ากราบแม่.... วันที่ ๒๕ ตุลาคม ๒๕๔๙
และยังเรียกปิงปองมาอบรมมารยาท และก็ตีด้วย ไม้แหวนเสื้อ ที่พึ่งตีตะกร้อจนงอ แล้ว ๑ ที
เสียใจที่ทำกับลูกแบบนั้น....
แต่ก็อยากบอกให้ลูกรู้ว่า พ่อรักลูกมากเพียงใด....

พ่อวาว

3 comments:

Wareewarach said...

อันที่จริงเราก็ตีตะกร้อบ่อยเหมือนกัน กลัวเหมือนกันว่าลูกจะเป็นคนก้าวร้าว... แต่ถ้าไม่ตีเราก็ไม่รู้จะสอนลูกอย่างไรดี บอกตามตรงทุกครั้งที่ตีลูกเรารู้สึกสงสารเค้ามาก... เราเจ็บปวด เราก็รู้ว่าความเจ็บปวดที่ลูกได้รับมีมาก... แล้ววันหนึ่งลูกจะเข้าใจในความรักของพ่อที่ต้องตีลูก...พ่อหวังว่าอย่างนั้น

เวลา ๒๑.๔๙ น. วันที่ ๒๕ ตุลาคม ๒๕๔๙
พ่อวาว

Wareewarach said...

เมื่อคืน 1 พฤศจิกายน 2549 21.00 น. เรียกลูก ๆ ทุกคนมา ร้องเพลง อ่านพระคัมภีร์ แล้วก็ขอโทษ ตะกร้อ และเปตอง เรื่องที่ได้ตีเค้า วันก่อน ว่าต่อไปจะไม่ตีเค้า ด้วยความโกรธอีกต่อ ไป แล้วก็ให้ตะกร้อ อธิษฐาน ยกโทษให้พ่อด้วย....

พ่อวาว

Wareewarach said...

เย็นวันนี้ก็ตีปิงปองอีก 27/02/2007 ขณะที่กำลังเดินกลับบ้านพัก รถปิคอัพ กำลังมา เราบอกว่าลูกให้ออกมาห่าง ๆ รถ เดี๋ยวรถจะชน เค้าก็ออกมานิดหนึ่งพอรถมาใกล้ผ่านตัวเค้าไป เค้ากลับทำท่าเหมือนจะไปตีรถ..เราเห็นก็เสียวเลย ถ้ามือไปสัมผัสล้อรถ และรถดูดเข้าไป... เราก็เลยจับมือมาตีอย่างแรง แถมด้วยด้ามไม้แบต ที่ก้นอีกทีหนึ่ง สงสารนะ เค้าร้องแบบเจ็บปวด... พ่ออยากจะให้ลูกรู้ว่านี่คือสี่งที่จะทำให้ลูกอาจตายได้ ... แต่การทำโทษลูกเจ็บประเดี๋ยวเดียวนะลูก...
ตอนก่อนนอน ถามเค้าว่าโกรธพ่อไหม เค้าบอกว่าไม่โกรธเราก็ดีใจนะ ที่ลูกเค้าใจความห่วงใยขอเรา

รักลูก
พ่อวาว