2008-02-03

สิ่งร้าย ๆ มักจะมาพร้อมกับสิ่งดี ๆ เสมอแต่อะไรจะมาก่อนล่ะ...

...วันอังคารที่ 29 มกราคม 2551 เราได้ไปเป็นพยานในการแจ้งความของโรงพยาบาลมิชชั่นที่กับสถานีตำรวจนางเลิ้ง ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเราก็ได้รับนัดให้มาให้ปากคำตั้งหลายครั้งแล้ว แต่ก็คิวทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ว่างสักทีก็เลยต้องเลื่อนไปทุกครั้ง วันนี้ก็ได้โอกาสเสียที ซึ่งเราก็อยากรู้เหมือนกันว่าเรื่องอะไรกันแน่ ทราบคร่าวจากนพรัตน์ และประเวส ว่าเป็นเรื่องเกี่ยวกับเมล์ ซึ่งเราก็ไม่กล้าที่จะถามอะไรกับน้องเค้ามากนักกลัวเค้าลำบากใจในการตอบ รอให้ถึงคิวเราค่อยสอบถามจากเจ้าหน้าที่ดีกว่า
...สรุปที่ตำรวจสอบสวนก็คือมีคนเข้าไปสร้างเมล์ User ชื่อ temp@mission-hospital.org และทำการ re-direct เมล์ของฝ่ายบริหารมาที่ temp@mission-hospital.org ตำรวจถามเราว่าเราได้สร้างใช่หรือเปล่า เราก็บอกว่าใช่ ตำรวจถามว่าทำไมถึงสร้าง ทั้งที่ลาออกจากงานแล้ว ฉันก็เล่าเรื่องต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นให้ทางตำรวจทราบ และก็บอกว่าการที่ต้องออกจากงานนั้น หน้าที่นี้ที่รับผิดชอบก็ยังไม่ได้ถูกส่งมอบให้ใครรับผิดชอบต่อ และก็เป็นหน้าที่ที่ถือว่าเป็นความลับฉันก็ไม่กล้าที่ส่งมอบให้ใครทำ เลยดูแลมาเรื่อย ๆ และก็ได้สร้าง temp@ ดังกล่าวเพื่อสำรองเก็บข้อมูลเมล์ของฝ่ายบริหารอีกชุดหนึ่ง เพื่อป้องกันเมื่อมีการสูญหายจะได้หามาให้ได้ และได้ทดสอบการทำงานโดยการ re-direct จาก temp@ สำเนาต่อมาที่เมล์ของฉัน ซึ่งนาน ๆ ฉันก็จะเข้าไปดูแลความเรียบร้อยเช่นเคยทำเพราะถือว่าเป็นหน้าที่ที่ยังต้องรับผิดชอบต่อไป ก็เพราะฉันรักโรงพยาบาลจึงได้ทำเช่นนั้น จนถึงประมาณกลางเดือน มิถุนายน 2550 ฉันก็ไม่สามารถเข้าไปจัดการระบบดังกล่าวได้ และฉันก็ไม่ได้สนใจอะไรต่อไปเพราะคิดว่าคงจะมีคนมาดูแลต่อแล้ว และฉันก็ลืมทุกสิ่งทุกอย่างไปหมดแล้วจนถึงปัจจุบัน เมื่อเล่าดังนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจร้อง "อ้อ เป็นเช่นนี้เอง" ตำรวจบอกว่าแล้วทำไมไม่คุยกันให้เข้าใจ ฉันแปลกใจมากตำรวจเข้าใจสิ่งที่ฉันทำ แต่เพื่อนร่วมงานและเพื่อนร่วมหลักความเชื่อเดียวกันกับฉันทำไมถึงไม่เข้าใจ? เขาคิดอะไรของเขา?
... จนวันดังกล่าวที่ฉันมาให้ปากคำ ฉันจึงทราบว่าได้มีการแจ้งความไว้เมื่อวันที่ 1 ธค.50 ที่สถานีตำรวจนางเลิ้ง เพราะมีหัวหน้าไอทีคนใหม่ไปตรวจพบสิ่งที่ฉันได้ทำไว้ และก็ไปรายงานผู้อำนวยการ เลยกลายเป็นว่าฉันดักรับข้อมูลของฝ่ายบริหารไป ทางโรงพยาบาลจึงไปแจ้งความจะเอาผิดกับฉันให้ได้เลย...แต่ก็แปลกใจทำไมไม่เรียกฉันไปคุยถือสอบถามกันก่อนเพราะฉันก็ไปโบสถ์ที่นั่นเกือบทุกเสาร์ ฉันเสียใจจริง ๆ กับการกระทำแบบไร้ซึ่งมนุษยธรรมที่ได้กระทำกับฉัน แต่ฉันก็ไม่ได้ถือโทษหรือว่าโกรธอะไร แต่ฉันกลับเห็นว่าซาตานนี่ช่างเก่งกาจจริง ๆ สิ่งที่เราทำมันอาจจะผิดมากในสายตาของเขาก็ได้ หรือไม่ก็ผิดจนไม่สามารถที่จะให้อภัยได้ ช่างเถอะฉันรู้ตัวฉันเองว่าฉันทำอะไร และมีเจตนาอย่างไรก็พอแล้ว ส่วนคนอื่นจะเข้าใจหรือไม่อย่างไร ฉันคงบังคับใครไม่ได้ ฉันเพียงแต่หวังว่าสักวันหนึ่งความจริงมันก็คงจะต้องปรากฏว่าอะไรเป็นอะไร
...ฉันได้แต่เพียงหวังว่าจะมีสิ่งที่ดี ๆ ให้ชืนใจตามมานะ หลังจากที่ได้รับสิ่งที่ฉันคิดว่าร้ายแล้วล่ะ...สำหรับฉัน
...วันที่ 26 กุมภาพันธ์ ฉันได้ไปที่ สน.นางเลิ้งอีกครั้ง ตามโทรศัพท์นัดหมายของร้อยเวร ได้พูดคุยกับร้อยเวรแล้วก็รู้สึกว่า เขาเอือมระอากับทนายและก็หัวหน้าไอที ของโรงพยาบาลเป็นอย่างมากฟังจากที่เขาเล่าให้เราฟังนะ เราก็ฟังและก็บอกเค้าว่ามันเป็นเรื่องผลประโยชน์ของเขา ทนายว่าความก็อยากจะได้ค่าตอบแทนในเมื่อคดีไม่จบก็คงจะไม่ได้อะไร ร้อยเวรบอกว่าเราจะมีหลักฐานอะไรมาต่อสู้หักล้างกับเขาอีกไหม ความจริงคดีนี้ ร้อยเวรบอกว่าจะจบลงแล้วก็ส่งเรื่องให้อัยการ เพราะไม่มีเหตุของความผิดและก็เป็นเหตุที่เกิดก่อนพรบ.จะออกด้วย แต่ทางทนายและหัวหน้าไอที ก็ยังเสาะหาข้อมูลมาเพิ่มบอกว่าจะเอาผิดให้ได้ เราก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเขาถูกสั่งให้ทำแบบนั้นโดยผู้นำองค์กรหรือเปล่านะ แต่อย่างไรก็ช่างเถอะในเมื่อเขาไม่ยอมก็สุดแล้วแต่จะเป็นไปเราบอกอย่างนี้กับร้อยเวร และก็เล่าถึงหลักความเชื่อของศาสนาของเราว่าการแก้แค้น และการต้องฟ้องร้องกันถึงในศาลเป็นเรื่องที่น่าอายอย่างยิ่งเพราะมันขัดกับหลักความเชื่อและสิ่งที่เราได้สอนผู้อื่น แล้วถ้าเป็นแบบนี้เราจะไปสอนใครได้ ร้อยเวรก็เข้าใจ สิ่งที่ร้อยเวรไม่เข้าใจตอนนี้ก็คือทำไมโรงพยาบาลถึงได้จะเอาผิดให้ได้ก็ไม่รู้นะ หรือว่าเขามีความผิดอะไรซ่อนไว้ใน อีเมล์ ที่ไม่อยากให้คนอื่นรับรู้ ซึ่งเราก็ไม่รู้เหมือนกันนะ เพราะไม่ได้สนใจ เพราะไม่เห็นสำคัญอะไรกับเราสักหน่อย เราต้องอดทนต่อไปกับการทดลองนี้ แต่บางครั้งก็เหลืออดจริง ๆ เคยคิดจะต่อสู้แต่ก็เป็นแค่ความคิดแค่แว๊บ ๆ ถ้าเป็นเราสมัยก่อนหลายปีมาแล้วไม่รู้จะมีอะไรเกิดขึ้นนะเพราะเราใจร้อนมาก แต่เราก็สงบลงได้ เราขอมอบทุกอย่างให้พระเจ้าเป็นผู้ตัดสินก็แล้วกัน พระองค์มีทางแก้ไขปัญหาที่ดีเสมอ และเราก็จะรับทุกอย่างที่พระองค์เห็นว่าเหมาะสม และสมควรให้เป็น รอต่อไป..........

1 comment:

Wareewarach said...

เมื่อวันจันทร์ที่ 4 กพ.ได้นัด ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมิชชั่น มร. จอร์จ ลาสัน ผ่านทางเลขา แต่ว่าท่านไม่รับนัด เลยส่งเมล์ไปให้อีกทีวันอังคารที่ 5 กพ. หวังว่าท่านคงจะได้ดูและพิจารณา
----------------------
ครูวาว ->rwow2506@hotmail.com says:
เฮ้ยเก่ง
หมูเก่ง says:
เจ้า
ครูวาว ->rwow2506@hotmail.com says:
นัด ผอ...ให้หน่อย อ้ายไปไปหา วันนี้ หรือ วันศุกร์ ช่วงบ่าย ๆ
ครูวาว ->rwow2506@hotmail.com says:
ไม่รู้ แกว่างหรือเปล่านะ
หมูเก่ง says:
เก่งจะถาม ให้
หมูเก่ง says:
ขอหัวข้อคราว ๆ ได้ไหมอ้าย
ครูวาว ->rwow2506@hotmail.com says:
เรื่องที่ทาง รพ. แจ้งความกับสน. นางเลิ้งอ่ะ
ครูวาว ->rwow2506@hotmail.com says:
เกี่ยวกับระบบคอมฯ
หมูเก่ง says:
เก่งจะถาม ให้ อ้าย
หมูเก่ง says:
นานไหมค่ะ
ครูวาว ->rwow2506@hotmail.com says:
คิดว่า 15 นาที..
หมูเก่ง says:
เดี๋ยว เก่งจะถาม ให้
หมูเก่ง says:
ตอนนี้ประชุมอยู่จะ เสร็จประมาณ 9.30
หมูเก่ง says:
เจ้า
หมูเก่ง says:
เก่งถามฮื้อ
ครูวาว ->rwow2506@hotmail.com says:
ได้ ถามได้เรื่องอย่างไร โทรบอกอ้ายหน่อยเด้อ
ครูวาว ->rwow2506@hotmail.com says:
081-5667428
หมูเก่ง says:
เจ้า
ครูวาว ->rwow2506@hotmail.com says:
แต่ไม่ซีเรียสนะ...
หมูเก่ง says:
OK
ครูวาว ->rwow2506@hotmail.com says:
ถ้าตารางท่านไม่ว่างก็ไม่เป็นไรนะ
หมูเก่ง says:
เก่ง เริ่มซีเ รียส เนี้ย
ครูวาว ->rwow2506@hotmail.com says:
แล้วแต่ท่านจะเห็นสมควรละกัน
หมูเก่ง says:
เครียดจริง
ครูวาว ->rwow2506@hotmail.com says:
ไม่มีอะไรหรอก
หมูเก่ง says:
ทำตัว ไม่ถูก
หมูเก่ง says:
เสียวจริง
ครูวาว ->rwow2506@hotmail.com says:
เสียวอะไรว่ะ...
หมูเก่ง says:
ก็กลัว
ครูวาว ->rwow2506@hotmail.com says:
กลัวอะไรว่ะ...ไม่ได้ทำผิดอะไรนิ
หมูเก่ง says:
ก็หมายถึง เก่งกลัว เพราะว่า เก่ง ไม่รู้ว่า เรื่องมัน เป็น ไง
ครูวาว ->rwow2506@hotmail.com says:
อยากรู้ก็นัดให้ได้ละกัน เดี๋ยวจะให้เข้าไปนั่งฟังเป็นพยาน
หมูเก่ง says:
ข้างหน้าจะ เป็น ไง
ครูวาว ->rwow2506@hotmail.com says:
สงสัย ต้องติดคุกเลยมั้ง 2 ปี แน่ะ
ครูวาว ->rwow2506@hotmail.com says:
555
หมูเก่ง says:
ไม่หรอก
ครูวาว ->rwow2506@hotmail.com says:
เลยจะไปขอความเห็นใจ
ครูวาว ->rwow2506@hotmail.com says:
ให้ยกโทษให้หน่อย เพื่อเห็นแก่ พี่น้องคริสเตียนอะไรแบบนั้น
ครูวาว ->rwow2506@hotmail.com says:
นัดไม่เป็นทางการนะ
หมูเก่ง says:
ไม่ได้ทำ เขาทำอะไร ไม่ได้หรอก
ครูวาว ->rwow2506@hotmail.com says:
แต่ถ้าท่านไม่ยอมก็ไม่เป็นไร ก็คงต้องขึ้นศาล...ว่ากันไปตามขั้นตอน
ครูวาว ->rwow2506@hotmail.com says:
แต่ไม่อยากขึ้นศาล เพราะเสียชื่อองค์กร...และไม่ค่อยเหมาะกับศาสนาเรา แบบว่า อายชาวบ้านอ่ะ...
หมูเก่ง says:
เฮ้ออ
ครูวาว ->rwow2506@hotmail.com says:
สอนเค้าดิบดี..แต่เราปฏิบัติไม่ได้...อ้ายลืมไปหมดแล้ว กลับมีเรื่องแบบนี้มาอีก
ครูวาว ->rwow2506@hotmail.com says:
บอกว่า อ้ายจะมาขอโทษ ที่ได้ดูแลระบบเมล์ ให้ในช่วงที่ไม่ได้ทำงานแล้ว...ก็แล้วกันนะ...จนทำให้เป็นเรื่องอีก...
ครูวาว ->rwow2506@hotmail.com says:
เพราะคิดไปกันคนละแบบ...
ครูวาว ->rwow2506@hotmail.com says:
เราเพื่อจะให้เป็นระบบ Backup แต่คนที่มาพบกลับ ไปรายงานว่าเราทำเพื่อดักรับเอาข้อมูล....
ครูวาว ->rwow2506@hotmail.com says:
แล้วแต่จะคิดอะนะ...
ครูวาว ->rwow2506@hotmail.com says:
แต่อย่างไรก็จะไปขอโทษเรื่องนี้แหละ
หมูเก่ง says:
เจ้า

ครูวาว ->rwow2506@hotmail.com says:

เฮ้ยว่าไงว่ะ นัดได้รึป่าว
ครูวาว ->rwow2506@hotmail.com says:
บอกล่วงหน้าหน่อยนะ
หมูเก่ง says:
เจ้า
หมูเก่ง says:
ผอ. บ่อฮื้อคำตอบ
หมูเก่ง says:
จะ ได เก่งจะบอก
ครูวาว ->rwow2506@hotmail.com says:
จ้ะ...ได้
หมูเก่ง says:
ล่วงหน้า
ครูวาว ->rwow2506@hotmail.com says:
แต่ท่านทราบแล้วใช่ปะ
หมูเก่ง says:
เจ้า
ครูวาว ->rwow2506@hotmail.com says:
อีเมล์ ผอ. อะไรอ่ะ...
หมูเก่ง says:
ฮู้
หมูเก่ง says:
ขอคิดก่อน
หมูเก่ง says:

ครูวาว ->rwow2506@hotmail.com says:
เดี๋ยวอ้ายเมล์ไปถามอีกที...
ครูวาว ->rwow2506@hotmail.com says:
บอกไม่ได้ก็ไม่เป็นไรนะ
หมูเก่ง says:
george.larson@mission-hospital.org
หมูเก่ง says:
ได้กะ
ครูวาว ->rwow2506@hotmail.com says:
จ้ะ...
ครูวาว ->rwow2506@hotmail.com says:
เดี๋ยวจะเมล์ไปถามท่าน เพื่อท่านไม่ว่างจริง ๆ เพราะไม่ใช่เรื่องอะไรใหญ่โต...ไม่ต้องเสียเวลาเรา ด้วย...
ครูวาว ->rwow2506@hotmail.com says:
และเสียเวลาท่านด้วย..เน้อ...
หมูเก่ง says:
อ้ายย
ครูวาว ->rwow2506@hotmail.com says:
อือ
หมูเก่ง says:
บ่อ มียั๋งแหละ
หมูเก่ง says:
ฮ้องบ่อดาย
ครูวาว ->rwow2506@hotmail.com says:
เออ....นึกว่า...มียัง
หมูเก่ง says:
เจ้า
หมูเก่ง says:
555
หมูเก่ง says:
อะไร