2008-01-27

ไปพักร้อนที่แก่งกระจาน (เพชรบุรี) กับเรามะ...

ตอนแรกเราวางแผนจะไปเที่ยวงานโคนมที่โคราช 25-27 มกราคม 51 แต่ว่ามีเหตุคืองานยกเลิกไป ดังนั้นอีกแผนหนึ่งก็ผุดขึ้นมาทันทีคือไปเที่ยวที่ แก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี ไม่รอช้าเรารีบโทรจองบ้านพัก กะว่าจองไปงั้นแหละ ถ้าได้คงเลือกไปกางเต้นท์นอนดีกว่าได้บรรยากาศมากกว่า เราออกเดินทางจากกรุงเทพ เกือบ 4 โมงเย็น ไปถึงจุดหมายปลายทางที่กางเต้นท์ เกือบ 2 ทุ่มละ ฮ่า...นั่งรถเหนื่อย เมื่อย ...ตูด....
...เมื่อกางเต็นท์เสร็จแล้ว เราก็งัดห่อข้าวที่พกพามาด้วยออกมากินกันด้วยความเอร็ดอร่อย แล้วก็ทยอยไปอาบน้ำกัน ประทับใจมากสำหรับห้องน้ำที่นั่น สะอาดมาก ๆ ไม่มีกลิ่นเลย แถมใครจะเข้าห้องน้ำต้องเปลี่ยนรองเท้าด้วย เคยเห็นห้องน้ำสะอาดแบบนี้ที่หนึ่งที่ประทับใจเช่นกันที่ ดอยตุง ไม่น่าเชื่อว่ายังมีที่นี่อีก...คืนนี้เรานมัสการกันก่อนที่จะเข้านอนเพื่อเตรียมตัวที่จะตื่นเช้าพรุ่งนี้เพื่อไปดูทะเลหมอก ระยะทางอีกไกลเลย และทางก็ไม่ได้สะดวกนะ..เห็นบอกว่าเกือบ 60 กม.แน่ะ
...ตื่นแต่เช้าเพราะเสียงดังของกลุ่มข้าง ๆ ปลุกตั้งแต่มืดเลย แล้วเราก็ตั้งหน้าตั้งตาเดินทางไปดูทะเลหมอกกัน ณ. สถานที่ ที่ เรียกว่า เขาพะเนินทุ่ง ทางลำบากจริง ๆ แล้วเราก็มาถึงจนได้อ่ะ แต่ทะเลหมอกไม่ค่อยมีแล้ว ชมธรรมชาติได้อิ่มแล้ว เราก็เดินทางกลับลงมาเพราะถึงเวลาให้ลงแล้วถ้าไม่ลงช่วงนี้ก็จะต้องรอไปตอนบ่ายเลย คือ บ่าย สี่โมงเย็นโน่นแหละ เราลงมาประมาณ เก้าโมงเช้า แล้วเดินทางเรื่อยมาจนกลับมาถึงที่เราตั้งแค้มป์ ที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เพื่อบางคนขอเข้าไปในเมืองเพชรบุรี เพื่อไปซื้อเต้นท์สำหรับคืนนี้ เพราะไม่อยากเช่า และสำคัญสำหรับอาหารมื้อเย็นนี้ด้วย รอจนเย็น ๆ เพื่อนก็กลับมา เราเล่นน้ำกับเด็ก ๆ สนุกมาก น้ำน่าเล่นมากเลย
...คืนนี้เราเล่นเกมส์กับเด็ก ๆ ไป พร้อมกับอาหารอย่างล้นหลามที่เพื่อนได้เตรียมมาจากการเข้าเพชรบุรีวันนี้ กินเท่าไรก็ไม่หมด คืนนี้เราทั้งหมดก็เล่นอยู่กับเด็ก ๆ อยู่จนดึก มีเต้นท์ทั้งหมด 5 หลังเลยสำหรับคืนนี้อากาศค่อนข้างร้อนอบอ้าว คุณแมวไปยืมเตาย่างของเต้นท์ข้าง ๆ สำหรับอุ่นอาหารแต่ว่าสายไปเพราะเราเริ่มอิ่มกันหมดแล้วสรุปก็คืออาหารเหลือ...และแล้วคืนนี้เราก็ทะยอยกันเข้านอนเพราะดึกแล้ว พรุ่งนี้เราจะตื่นกันแต่เช้าเพื่อถ่ายรูปและจะพายเรือด้วยล่ะ...น่าสนุก...
...เราตื่นกันแต่เช้าเพื่อถ่ายรูปหรือเพื่ออาหารเช้าก็ไม่ทราบเราก่อไฟ เพื่อต้มน้ำสำหรับมาม่าเมื่อกินกันอิ่มหนำกับมื้อเช้าแล้วก็ทะยอยลงน้ำ และเช่าเรือสำหรับพาย เราเปลี่ยนกันรับเด็ก ๆ ออกเรือพายไป เด็ก ๆ น่าจะสนุกกันเพราะเห็นร้องงอแง ไม่อยากจะขึ้นจากน้ำกันเลย เล่นน้ำ, พายเรือจนเหนื่อยเข้าที่เราก็เตรียมของที่จะกลับ หลังจากเก็บเต้นท์เรียบร้อยเกือบสิบเอ็ดโมงเช้า ทุกคนเหนื่อยมากเลยพากันนอนพักผ่อนแบบหมดรูป บางคนถึงกับกรน...ปรือส์....ๆๆๆๆ เพราะเหนื่อยรึป่าว แล้วเราก็ตื่นจากหงีบกัน เพื่อเตรียมตัวกลับ ก่อนกลับเราถ่ายรูปกันเป็นที่ระลึก คงจะต้องลาก่อนแล้วนะ แก่งกระจาน หลายคนบอกว่าคงจะต้องหาโอกาสกลับมาใหม่เพราะประทับใจที่นี่มาก...

No comments: