2008-03-17

ประวัติการติดต่องานกับ รพ. มิชชั่น

...วันที่ 14 มีค. 51 เวลาบ่ายโมงถึงประมาณบ่ายสองโมงกว่า เราได้ไปพบ มร.จอร์จ และคุยเรื่องเดิมที่เคยส่งจดหมายไปอธิบายเรื่องต่าง ไม่น่าเชื่อเลยว่าเขาจะเป็นคนอย่างนี้ ไม่เคยพบคนแบบนี้จริง ๆ นิสัยเหมือนเด็กอมหมือไม่มีผิดเลย ไม่ยอมรับอะไรแถมยังแต่งเรื่องมาให้ผิดเราอีก เราละก็สรุปไปเลยว่า ขอให้พระเจ้าเป็นผู้ตัดสินก็แล้วกัน พระเจ้ารู้ว่าอะไรจริงและเท็จ และเจตนาใครเป็นอย่างไร มากล่าวหากันได้ไงว่า หลายคนที่อยากเป็นคริสเตียนแต่ไม่มาเป็นเพราะเห็นการทำตัวของเรา แล้วทำให้เขาไม่อยาก กลายเป็นว่าเราชั่วถึงขนาดนั้นเลยหรือนี่ โธ่
...แล้วยังมายุให้เรา แตกแยกกับโจอีก บอกว่าว่าโจได้มาให้ข้อมูลไว้หมดแล้วว่าเราพยายามที่จะหาข้อมูลจากโจ หลังจากที่เขาถูกเรียกไปสัมภาษณ์ โดยการโทรไปสอบถาม เรายังไม่เคยโทรไปหาโจเลย เบอร์เราก็ไม่มีแล้ว เค้าเอาอะไรมาพูดนิ แต่งเรื่องใส่ร้ายกันชัด ๆ เลย
...กลุ่มคนที่เราสร้างมิตรภาพไว้ และดีกับเราก็บอกว่าเป็นกลุ่มอิทธิพลของเราอีก แล้วจะให้เราอยู่อย่างไรว่ะเนี่ย อยากให้อยู่แบบเค้ากันเหรอ อยู่แบบไม่เคยยิ้ม และไม่เคยมีคนที่จริงใจด้วย ช่างน่าสมเพชจริง ๆ

6 comments:

Wareewarach said...

...คืนวันเสาร์ 15 มีค. ที่สนามบาสฯระหว่างการเล่นบาสฯ อยู่ประมาณ 3 ทุ่มน่าจะได้ โจรับโทรศัพท์ แล้วเดินมาถามเราว่า พี่ถ้ามีหมอใหม่มาเราต้องเป็นคนสร้างรหัสให้หรือเปล่า เราบอกว่าไม่ต้องให้คุณประไพพรรณ(เพ็ญ) เป็นคนสร้าง เพราะเขาดูแลเรื่องรหัสแพทย์อยู่ เราก็ตอบไปตามประสบการณ์ที่ยังพอจำได้ แล้วแพทย์ใหม่ก็ให้ใช้รหัสแพทย์ที่ไม่ระบุชื่อไปก่อน ส่วนการจ่ายค่าแพทย์ เขาจะจ่ายตามเอกสารที่ส่งไปให้แผนกคิดค่าแพทย์อีกที ถ้าบอกว่าโจพูดใส่ร้ายเราทำไมเขายังมาสอบถามเราเมื่อเขามีปัญหา ทำไมไม่ไปสอบถามหัวหน้าเขา แสดงว่าทีมงานไอทีที่ทำงานมาเกือบปีหนึ่งทำงานระบบอะไรไม่เป็นเลยสิ

Wareewarach said...

...คุณอัญชลี เจ้าหน้าที่ทำเกี่ยวกับเงินเดือนก็โทรมาปรึกษาเราต้องหลายรอบ เสียดายไม่ได้จดบันทึกไว้ว่าวันไหน เวลาเท่าไร ทำไมโทรมาถามเราล่ะ ว่าทำอย่างไร นี่ถ้า มร.จอร์จ รู้เค้าจะคิดอย่างไรกับเรา แล้วไหนบอกว่าทีมไอทีเก่ง แล้วทำไมมันไม่ศึกษา มีแต่โยนความผิดมาให้คนก่อนทำไม่ดี แล้วจอร์จมาว่าเราว่าเราเป็นตัวอย่างไม่ดีในสายตาของคนในโรงพยาบาลทั้งคริสเตียนและไม่ใช่คริสเตียน จนทำให้เขาไม่อยากมาเป็นคริสเตียน มันเอาอะไรมาพูดเนี่ย

Wareewarach said...

...วันอังคารที่ 18 มีค. เข้าไปที่โบสถ์จะไปสอนเด็กเรียนกีต้าร์ แต่เด็กไม่มาก็เลยนั่งซ่อมคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค ของนเรศที่ฝากลงโปรแกรมใหม่เพราะไวรัสเล่นงาน จนเย็นแล้วเดินไปเข้าห้องน้ำในโรงพยาบาล เสร็จแล้ว ขึ้นไปดูพนักงานเล่นวอลเล่ย์บอลกันที่สนามบาส แป๊ปหนึ่งแล้วก็ เดินมารอรถเมล์กลับบ้าน

Wareewarach said...

...วันนี้พุธที่ 19 มีนาคมเข้าไปที่โบสถ์อีกครั้งช่วงบ่าย ตอนเช้าไปสำนักงานประกันสังคมเพื่อรายงานตัว แล้วก็กลับมาโบสถ์ เพราะอาจารย์พะดา นัดปรึกษาเรื่องการไปงานเปิดโบสถ์ใหม่ที่กาญจนบุรีในวันที่ 29 มีค. ที่จะถึง นั่งคุยกันจนเย็น อ.พะดาคุยเรื่องคุณจอร์จ เรียกไปคุยเรื่องของเราให้เราฟังด้วย และอยากให้เราไปขอโทษคุณจอร์จ และยอมรับผิดทั้งหมดในสิ่งที่ได้ทำ อะไรทำนองนั้นเราก็นั่งฟัง และก็เล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟัง เย็นไปกินเข้ากัน แล้วมาร่วมประชุมอธิษฐานด้วย เสร็จแล้วฝากเครื่องโน๊ตบุ๊คกับฉลิ้ม ให้นเรศ แล้วก็นั่งรถเมล์ ปอ.11 กลับบ้าน
...คืนนี้ตอนตี 2.30 ย่าไม่ค่อยสบายบอกว่าหายใจไม่ออก เราจึงลงมาดูเห็นสายอ๊อกซิจนที่ใส่ไม่ได้เปิดให้ลมเข้าไป เลยเรียกรัตน์ มาดู และให้ระมัดระวัง รอบคอบหน่อยครั้งต่อไป...

Wareewarach said...

...20 มีนาคม 51 พาย่าไปหาหมอที่ รามา เกือบบ่ายสองโมงแล้ว เสร็จแล้วเรากลับมาก่อนให้รัตน์ เฝ้าอยู่หน้าห้องฉุกเฉิน เพราะรอผลเลือดอีกตัวตอนสองทุ่ม เราต้องกลับไปบ้านก่อนเพื่อไปเติมอ๊อกซเจนอีกถังหนึ่งที่บ้าน เดี๋ยวร้านจะปิดก่อน คืนนี้จะไม่พอใช้อีก กาหลง กลับปากชมคนเดียวเย็นนี้

Wareewarach said...

...เมื่อวาน 25 มีค. 26 มีค. วันนี้เข้าไปซ้อมเพลงที่โรงพยาบาลที่ห้องเปียโนหลังโบสถ์ เพื่อเตรียมไปงานเปิดโบสถ์ใหม่ที่สังขละบุรี วันเสาร์ที่จะถึงนี้ ทุกคนตั้งใจซ้อมกันดี อยากให้ทุกคนร้องเพลงกันเก่งขึ้น ๆ เพื่อจะได้มีคณะนักร้องไทยไว้สืบทอดเพราะตอนนี้หาไม่ค่อยจะได้แล้วในเมืองไทย