2008-03-13

--- BMX & BMW ---

...ทุกครั้งที่ส่งลูกไปโรงเรียนก็อดคิดไม่ได้ว่า ลูกจะคิดอะไรหรือเปล่า ก็ภาวนาว่าขออย่าให้ลูกคิดอะไรก็แล้วกัน หลายครั้งที่ลูกถามเหมือนกันว่าทำไมไม่มีรถ เมื่อไหร่จะซื้อรถ เราก็ตอบลูกว่ามันไม่จำเป็นสำหรับเราตอนนี้ และก็เราก็ไม่ลำบากอะไรถ้าไม่มีรถ และอีกอย่างเราก็ต้องเตรียมเงินไว้ให้ลูก ๆ สำหรับค่าเทอมอีกยาวนานด้วย เห็นเพื่อน ๆ ของลูกพ่อแม่เค้ามีรถขับมาส่งกัน บ้างก็เบ็นซ์ บ้างก็บีเอ็ม...กลัวลูกจะคิดน้อยใจเหมือนกัน แต่อย่างไรก็แล้วแต่ พ่ออยากจะบอกให้ลูก ๆ รู้ว่าพ่อได้ให้สิ่งที่ดีที่สุดกับลูกแล้วตามพระทัยพระเจ้าที่ได้ให้เรา ลำพังพ่อแล้วคงไม่สามารถให้อะไรได้มากมาย เพราะพ่อเองก็ไม่มีอะไรติดตัวมาเลย ต้องสร้างทุกอย่างเอาเองหมด อยากจะบอกลูก ๆ ว่าลูก ๆ โชคดีนะที่ได้เป็นลูก ๆ ของพ่อ ขอให้ลูก ๆ ตั้งใจเรียน และอยู่กับสิ่งที่่เป็นอยู่ให้มาก เราจะต้องติดดิน อย่างนี้ตลอดไป เพื่อเราจะได้ไม่ลืมตัวว่าเรามาจากอะไร ตราบใดที่พระพรพระเจ้ายังเต็มเปี่ยมลูก ๆ ก็จะยังคงได้มีโอกาสเรียนต่อไป แต่บางครั้งเราก็ต้องเรียนรู้ความยากลำบากด้วยเช่นเดียวกันสู้ต่อไป...

1 comment:

Wareewarach said...

...บางครั้งพ่อก็สังเกตรู้นะว่าลูกอายเพื่อน ๆ แต่พ่อไม่อยากให้ลูกมองในสิ่งของภายนอกอ่ะ อยากให้ลูกมองที่การศึกษาที่ลูก ๆ จะได้รับมากกว่า คนเรามีค่าอยู่ที่ตัวของเรา ถ้าตัวเรามีค่าไม่ว่าเราจะอยู่ไหน เมื่อไหร่ ตัวเราก็มีค่า พ่อก็จะพยายามให้สิ่งที่คิดว่าทำได้ดีที่สุดเพื่อลูก แต่ไม่ใช่ด้วยความทะเยอทะยานจนไม่สนใจสิ่งรอบข้างนะ ก็ตามที่พระพรขอพระเจ้าจะประทานให้กับเรา เมื่อได้สิ่งที่ดีเราก็รับ และบางครั้งอาจจะทุกข์แสนสาหัสบ้างก็ถือว่าเป็นบทเรียนที่ดีสำหรับเรา 21 มีค. 51